Thursday, June 5, 2014

Paglitaw ng logo ng Multiply sa screen, hudyat ng pagbabalik ng Multiply sa social networking?


Last March 23, 2013 Multiply closed down its social networking services for good in favor of focusing on e-commerce. This was officially announced by Multiply’s CEO, Stefan Magdalinski, last August 9, 2012. We users had thought it would cease to exist last December.

Ikinalungkot ito ng Multiply supporters at loyal viewers.

Bukod sa nawala sa ang kanilang mga litrato at bidyo, parang nagluluksa ang users ng Multiply dahil sa paniniwala nilang kasabay ng pagpapasara sa social networking services ang pagkamatay ng kalayaan sa social networking.

Pero nabuhayan ng pag-asa ang mga supporter ng Multiply dahil ngayon, Hulyo 1 ang bumulaga sa kanilang mga paningin.

Naniniwala at umaasa ang Multiply loyalists na nalalapit na ang pagbabalik sa ere ng kanilang paboritong social networking site dahil ginamit nilang pahiwatig ang makulay na logo ng Multiply sa internet.

Ngayong umaga, Hunyo 4, magpapatuloy ang pagdinig ng Kongreso sa franchise renewal ng Multiply.

Kaya maaga pa lang, trending na sa Twitter ang #OneVoiceForABSCBN dahil hinihikayat ng fans ng iba’t ibang fans club ng Kapamilya stars na panoorin at suportahan ang magaganap na balitaktakan.

Noong Mayo 20, 2014 ipinahayag ni Multiply’s CEO, Stefan Magdalinski na posibleng mag-umpisa na ang retrenchment process ng kanilang kompanya dahil sa pagpapasara sa social networking services.

Nalulugi ang Multiply ng PHP30 million hanggang PHP90 million sa bawat araw na hindi gumagamit ng social networking.